Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Hướng dẫn trỏ domain trên namecheap về hosting

Trỏ domain mua từ Namecheap về Hosting là câu hỏi lớn nhất trong tuần khi mà khá nhiều bạn mới sử dụng dịch vụ của Namecheap lần đầu và còn khá bỡ ngỡ.

Thực ra nếu như các bạn có một chút vốn tiếng Anh lận lưng thì đó là điều khá đơn giản. Nhưng phần đông bạn đọc đưa ra câu hỏi là newbie thì đó là cả một vấn đề. Đây cũng chính là lý do mình viết bài viết bài hướng dẫn này để giúp các bạn phần nào dễ dàng hơn trong việc quản lý domain tại Namecheap
Việc đầu tiên các bạn cần làm là login vào tài khoản của mình tại địa chỉ: Namecheap Domain Management.
Sau khi login các bạn sẽ được đưa tới trang quản lý domain tại Namecheap. Để quản lý một domain các bạn có hai cách:
Cách thứ nhất là nhấn vào phần view trong Number of domains in your account. Sau đó nhấn vào tên domain mà bạn muốn trỏ về hosting
Cách thứ hai đó là nhìn xuống phía bê dưới, phần Modify One Of Your Domains, các bạn nhập domain của mình vào ô Enter Domain. Sau đó nhấn Modify. Cách hay nhất là nhập tên miền của các bạn vào ô tìm kiếm rồi bấm chọn Manage



Trỏ domain từ Namecheap về Hosting
Bạn sẽ được đưa về trang quản lý domain đó. Đầu tiên chúng ta nhìn thấy sẽ là giao diện để thay đổi name sever, nếu không cho name sever chúng ta chỉ cần chọn Namecheap BasicDNS rồi bấm vào chữ V màu xanh kế đó để save lại.

Còn nếu chúng ta có name sever của hosting thì chúng ta chọn Custom DNS rồi điền đầy đủ name sever vào sau đó bấm vào nút chữ V màu xanh để save lại là xong. Chúng tôi khuyên bạn nếu không thành thạo trong việc chọn điền name sever thì chúng ta nên chọn điền Arecord từ hosting.

Nếu chúng ta có ip hosting thì chúng ta tiếp tục chọn Advance Dns và điền đầy đủ các thông tin như trong hình dưới bao gồm 3 trường, www, @, *

Để tạo A Record, Url Redirect, CNAME Record, NS Record các bạn nhấn vào Menu Advance Dns

Point domain from Namecheap to Hosting
Nếu bạn có 1 IP thì Bạn điền IP của mình vào 2 ô @ và WWW như hình dưới sau đó nhấn Save Changes. Với các trỏ domain về hosting bằng IP thì các bạn vẫn có thể tạo subdomain ngay trên trang quản lý domain của Namecheap.
Nếu bạn muốn đổi Name Servers thì bạn chọn menu Tranfer DNS to Webhost và điền Name Servers của các bạn vào. Nếu trỏ domain về hosting theo cách này bạn sẽ có full quyền trên host như tạo subdomain trên host, tạo email riêng….. Sau khi điền xong các bạn nhấn Save Changes để cập nhật Name Server cho Domain.

Change Name Servers at Namecheap

Lưu ý: Khi đổi Name Servers thì các bạn sẽ không còn có thể tạo subdomain trên Namecheap nữa. Nếu muốn trỏ về một IP nào khác nữa thì bạn làn trực tiếp trên hosting. Khi không muốn quản lý trên hosting nữa các bạn có thể đăng nhập vào namecheap và chọn domain cần thay đổi sau đó nhìn menu bên trái chọn Domain Name Server Setup sau đó chọn Use Namecheap Hosting DNS Servers để tiếp tục sử dụng DNS của Namecheap.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét